5 động tác đơn giản mỗi ngày mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn, quyến rũ

Tập luyện đều đặn mỗi ngày 30 phút với bài tập 5 động tác này sẽ giúp cho mục tiêu giảm cân của bạn đến gần hơn. Đừng quên trước khi tập bài tập chính, bạn hãy dành ra cho mình 5-7 phút với các động tác khởi động chân tay, làm ấm cơ thể để bài tập đem lại hiệu quả tối ưu nhất và tránh khỏi chấn thương khi tập.

 

Động tác 1: Tư thế tấm ván

Tư thế chuẩn bị:

Nằm úp người xuống sàn tập ở tư thế chống đẩy. Hai đầu mũi chân chống xuống sàn. Hai tay chống thẳng nâng cơ thể lên cao. Từ cổ đến hông và chân tạo thành một đường thẳng với sàn tập.

Thực hiện:

- Thắt chặt bụng đồng thời gập khủy tay hạ người xuống.

- Giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.

- Thực hiện lại động tác 5 lần.

 

Động tác 2: Xoay hông hình số 8

Tư thế chuẩn bị:

Nằm ngửa người ra sàn tập. Hai chân dang rộng bằng hông, gập gối co lại, lòng bàn chân chạm sàn. Hai tay để xuôi theo cơ thể, lòng bàn tay úp.

Thực hiện:

- Giữ vai sát với sàn tập, nâng hông lên khỏi sàn tạo thành tư thế như cái cầu.

- Dùng hông vẽ hình số 8 trên không trung. Hạ thấp người bằng cách hạ thấp cột sống xuống sàn.

- Trở về tư thế ban đầu, thực hiện lại động tác 3 lần, mỗi lần 8 nhịp.

 

Động tác 3: Nâng chân

Tư thế chuẩn bị:

Nằm ngửa người ra sàn tập. Hai tay đặt dưới mông. Hai chân khép lại.

Thực hiện:

- Nâng hai chân lên khỏi sàn tập chừng 20 -30 cm, dừng lại chừng 3 giây.

- Sau đó bạn đưa hai chân thẳng lên cao tới khi chân vuông góc với hông. Giữ tư thế này trong 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

- Thực hiện lại động tác 5 lần

 

Động tác 4: 4 chân

Tư thế chuẩn bị:

Quỳ người xuống sàn tập, giống tư thế đang bò. Chân gập gối cao, lưng thẳng. Hai tay chống thẳng lên sàn. Giữ cổ tay thẳng với vai.

Thực hiện:

- Để tay trái và chân phải nâng đỡ trọng tâm cơ thể đồng thời đưa tay phải thẳng về phía trước và duỗi thẳng chân trái thẳng ra sau. Thắt chặt cơ bụng, giữ 3 giây.

- Đưa chân tay trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại với chân phải, tay trái.

- Mỗi bên bạn thực hiện 5 lần.

 

Động tác 5: Ngồi xổm

Tư thế chuẩn bị:

Đứng thẳng người. Hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay đưa thẳng sang ngang, ngang bằng vai, lòng bàn tay úp.

Thực hiện:

- Từ từ hạ đầu gối xuống cho tới khi đùi vuông góc với sàn tập, giống với tư thế ngồi xổm trên một chiếc ghế.

- Thắt cơ bụng, cố gắng giữ lưng thẳng khi thực hiện động tác. Giữ tư thế 3 giây

- Trở về vị trí ban đầu thực hiện lại động tác 5 lần.

- Vậy là bạn đã thực hiện xong các động tác giúp đốt cháy calo dư thừa cho cơ thể, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Current rating: