Ăn gì trước khi tập thể dục để giảm cân nhanh nhất?

Không chỉ tập luyện chăm chỉ, đúng cách, bạn còn phải có chế độ ăn uống phù hợp mới có thể giảm cân như ý muốn.

Ăn quá nhiều hoặc ăn quá gần thời gian tập luyện sẽ ảnh hưởng mạnh đến dạ dày, thực phẩm mà bạn vừa ăn cũng sẽ không được tiêu hóa. Bạn cần lưu ý những điểm về ăn uống trước khi tập thể dục giảm cân như sau:

- Thời gian ăn: sau khi tập luyện 30 - 60 phút

Câu trả lời lý tưởng ăn gì trước khi đến phòng tập giảm cân là một bữa ăn nhẹ từ 100 - 200 calo. Mục đích là để có được sự kết hợp của nhiều chất dinh dưỡng phục vụ tim như: protein, carb, chất béo và khoáng chất. Dưới đây là một số thực phẩm tốt để cung cấp nhiên liệu tập luyện cho bạn.

 

Chuối

Chuối chứa carbohydrates cung cấp cho bạn các nhiên liệu bạn cần để làm việc. Hàm lượng kali của chuối giúp duy trì chức năng của dây thần kinh và cơ bắp. Ăn một quả chuối buổi sáng là bạn đã nạp được rất nhiều năng lượng cho buổi tập luyện đấy.

 

Yến mạch

Các chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể của bạn sản sinh ra carbohydrates vào máu, cung cấp nguồn năng lượng trong suốt thời gian luyện tập giảm cân. Với phái nữ, yến mạch còn là "thần dược" cho làn da nên được kết hợp trong việc làm đẹp và giảm cân hiệu quả.

 

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây là lựa chọn hoàn hảo về nước uống cho bạn trước khi tập thể dục. Chúng chứa carbohydrates đơn giản và các protein chất lượng cao, được tiêu hóa nhanh chóng.

Carbohydrate đơn giản sẽ nhiên liệu đầu tiên mà bạn tiêu thụ trong vòng 15 - 20 phút tập luyện, và carbohydrate phức hợp sẽ cung cấp năng lượng vào thời gian tập luyện.

Bạn có thể thay đổi các loại trái cây và các loại sữa thường xuyên để đỡ bị chán. Làm nhanh một cốc sinh tố dinh dưỡng bằng cách: trộn 1 cốc nước ép trái cây, cắt nhỏ 1/2 chén trái cây và sữa chua, 1/2 cốc đậu nành. Cốc sinh tố trái cây này đã chứa lượng protein hoàn chỉnh giúp bạn hoạt động hàng giờ mà không mệt mỏi đấy.

 

Thịt gà và rau

Gà là một nguồn tuyệt vời của protein. Tuy nhiên bạn nên bỏ da khi ăn thịt gà để hạn chế chất béo. Các loại rau củ rất giàu vitamin và khoáng chất. Bạn có thể chọn bất kỳ loại rau bạn thích từ cà rốt, khoai lang, rau bina, bông cải xanh, vv..

 

Cá hồi, rau bina và khoai lang

Đây là một bữa ăn cân bằng khá tốt với sự phong phú về protein và omega-3. Khoai lang và rau bina cung cấp nhiều chất xơ và vitamin A, B và C. Cá hồi được coi là thực phẩm vàng cho sức khỏe, vì nó giúp sản xuất collagen, keratin và melanin. Nó cũng giúp làn da của bạn duy trì được độ ẩm và hạn chế nếp nhăn.

 

Nước

Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện là rất quan trọng vì nước rất cần thiết để bù đắp sự hao hụt nước trong suốt quá trình luyện tập. Nếu không có đủ nước trong quá trình tập luyện, nhiệt độ cơ thể của bạn có thể tăng cao, khiến bạn bị kiệt sức. Vì vậy việc bổ sung nước thường xuyên để làm mát cơ thể là rất quan trọng.

Current rating: