BÀI TẬP ĐƠN GIẢN GIÚP VÒNG 2 SĂN CHẮC, THON THẢ

Bí mật của những vòng eo thon thả nằm ở những gì bạn tập. Khi ăn uống đúng cách, vòng eo của bạn sẽ thon lại vì nó giảm được mỡ thừa ở vùng bụng. Tuy nhiên, đó chỉ là một ít "mỡ thừa", cần phải kết hợp chế độ ăn và bài tập eo thon bụng phẳng đều đặn mới đem lại hiệu quả tốt nhất

Các bài tập đơn giản giúp vòng 2 săn chắc, thon thả dưới đây sẽ giúp bạn tập đúng cách, tác động lên vùng mỡ thừa ngay eo từ đó bạn có thể sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn.

 

1. Nhảy dây

Chắc chắc bạn không thể nghĩ ra nhảy dây là một bài tập eo thon nhanh tuyệt vời. Nhảy dây là tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thế đồng thời thắt chặt cơ bụng cùng lúc, mang lại hiệu quả tuyệt vời. Trong tập bài tập này, hãy thử chuyển động phức tạp hơn liên quan đến nhiều cơ bắp như vặn eo sang bên trái và bên phải. Khi đã tập quen và cảm thấy thoải mái với bài tập này nghĩa là bạn đã dần quen nhịp độ, hãy thử nhảy với cường độ cao và mạnh hơn. Lộ trình nhảy dây với cường độ cao bạn có thể tham khảo: Nhảy dây nhanh nhất có thể trong 40s Nghỉ khoảng 15s Lặp lại 5 lần, nghỉ trong khoảng 1 phút và thực hiện lộ trình này một lần nữa. Nhảy dây giúp đốt cháy nhiều calo trong khi tập luyện và nó cũng sẽ có hiệu lực đốt cháy chất béo trên cơ thể trong nhiều giờ sau tập luyện.

 

2. Nhảy xoắn

Nhảy tự do nghe có vẻ nhàm chán nhưng nó có thể đốt cháy mỡ và làm cơ thể săn chắc hơn. Để thực hiện động tác, đầu tiên giữ 2 tay co lại và song song trước ngược, luôn đảm bảo khi nhảy sẽ xoay và vận động phần eo trở xuống, 2 tay vẫn giữ yên. Bắt đầu nhảy bạn nhảy chụm chân, xoắn hông và chú ý không ném cánh tay. Chỉ cần nhảy và xoay sang bên trái, sau đó quay trở lại trung tâm, sau đó xoắn phải và trở lại trung tâm. Bài tập này giúp thắt chặt vùng cơ của cơ thể, nhất là ngay eo, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả.

 

3. Đẩy hông

Để có vòng eo thon gọn thì không thể thiếu bài tập về hông trong quá trình tập luyện. Lực đẩy tác động lên hông sẽ tác động vào phần mông và lưng cùng với các cơ bắp ở vùng này. Bài tập này vừa có thể giúp tăng cường cơ bắp của bạn làm cho vòng 3 thêm hoàn hảo. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện đường cong của bạn và làm cho vòng eo của bạn trông nhỏ hơn.

 

4. Burpees (bài tập leo núi)

Burpee là bài tập vận động toàn bộ cơ thể, hầu như mỗi nhóm cơ trên cơ thể đều bị tác động. Các vận động viên hoặc người tập thể hình đều sử dụng động tác này để làm săn chắc cơ thể. Bắt đầu với tư thế Plank như trong hình. Sau đó, bạn co 2 chân lại theo bước 2 trong hình, lưu ý 2 đầu gối phải được khép sát nhau. Cuối cùng bạn nhảy lên để cơ thể ở tư thế đứng. Thực hiện động tác này thường xuyên và cảm nhận sự thay đổi của cơ thể nhé.

 

5. Gập bụng theo kiểu xe đạp

Bài tập eo thon nhanh nhất này là một sự kết hợp giữa bài tập Cardio và bài tập cơ bụng. Thay vì gập bụng thông thường, bạn nâng cao bài tập lên bằng cách mỗi lần gập bụng thì nâng đầu gối hướng về thân như hình và gập với tốc độ nhanh hơn. Khi tập bài tập này nghĩa là bạn vừa kết hợp động tác xoắn thân vừa có thể điều chỉnh nhịp tim, đánh toàn bộ mỡ thành bụng. Động tác này được chứng minh là một trong những động tác làm tăng cơ bụng nhanh nhất.

 

6. Tư thế con mèo

Bài tập này có vẻ lạ, nhưng nó mang lại cho bạn cơ bắp tuyệt vời. Bắt đầu bài tập bạn quỳ và chống 2 tay tương tự như mèo đang đứng. Sau đó bạn bắt đầu hóp bụng và giữ trong 10s. Lặp lại động tác này nhiều lần. Để động tác này có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên chắc rằng trong 10s hóp bụng đó không được thở ra và cố gắng duy trì lưng, cổ thẳng.

 

7. Tập hông theo chiều dọc

Động tác này yêu cầu bạn phải thực hiện chính xác, nó đòi hỏi sự linh hoạt rất lớn ở hông. Thực hiện động tác bạn tạo thân hình chữ L bằng cách nằm trên thảm, từ từ nâng 2 chân cho đến khi vuông góc với mặt đất. Từ vị trí này, nâng hông của bạn lên khỏi sàn bằng cách đẩy chân phía trần nhà. Lưu ý khi tập chân không được lắc lư hoặc cong.

 

8. Side Plank

Bài tập Plank này yêu cầu bạn giữ cơ thể như một tấm ván bằng 1 bên khuỷu tay. Plank tác động lên vùng mỡ bụng, làm cho bụng săn chắc nhưng không tạo các múi cơ bụng như những bài tập trên.

 

9. Plank

Động tác Plank – siêu bài tập eo thon – phổ biến hơn cả. Bạn giữ thân người bằng cả 2 khuỷu tay, cơ vùng mông co lại, chú ý chân và thân phải thẳng như "tấm ván". Động tác này nhìn có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người tập sai. Bạn có thể nâng cao bài tập này bằng cách giữ phần thân trước yên, nghiêng mông theo nhịp qua trái, trở về vị trí đầu, rồi lại qua phải và trở về vị trí đầu. Chú ý không được chùng hông xuống vì khi chùng hông khiến hiệu quả bài tập mang lại không cao mà còn có thể khiến bạn cảm thấy đau lưng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 15 bài tập Plank cho cơ bụng từ cơ bản tới nâng cao nhé!

 

10. Bài tập với bóng

Bắt đầu bài tập với 2 bàn tay hoặc 2 khuỷu tay chống lên quả bóng, thân người giữ tư thế tương tự động tác Plank ở trên và từ từ lăn bóng về phía trước. Giữ vị trí trong 3 giây và sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu.

Để có vòng eo thon gọn như ý muốn nhanh và hiệu quả nhất thì hãy nhanh chóng tập những bài tập đơn giản giúp vòng 2 săn chắc, thon thả nhé.

Chúc các bạn thành công!

Current rating: