Bài tập giảm cân vào giờ nghỉ trưa dành cho giới văn phòng

Bạn đang muốn giảm cân những lại không có thời gian, vì ngoài thời gian làm việc bạn đều dành hết thời gian rảnh rỗi để chăm sóc gia đình, bận rộn công việc văn phòng. Vì vậy, bạn đang muốn tận dụng thời gian trống trải vào buổi trưa tại cơ quan để thực hiện kế hoạch giảm cân?

Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu một số thông tin liên quan đến bài tập giảm cân buổi trưa và những hiệu quả bất ngờ, mà bạn chưa biết khi tiến hành tập luyện giảm cân vào buổi trưa.

 

1. Tầm quan trọng của thể dục buổi trưa

Trưa là thời gian chuyển giao trong một ngày làm việc. Thời gian này, chi phối rất nhiều đến các yếu tố công việc, trong đó có chất lượng công việc. Cũng chính vì điều đó, một số người lựa chọn việc nghỉ ngơi, còn một số người lựa chọn việc thư giản gân cốt bằng các bài tập.

Các bài tập này vừa hỗ trợ cho việc thư giãn gân cốt, vừa hỗ trợ tích cực cho kế hoạch giảm cân của bạn. Sự vận động vào buổi trưa sẽ kích hoạt cơ thể và làm thông thoáng tư tưởng rất tốt cho não bộ. Máu được lưu thông tốt, giúp bạn giảm được căng thẳng làm việc. Tận dụng thời gian buổi trưa để giảm cân là cách mà nhiều chị em lựa chọn.

Nói đến tầm quan trọng của bài tập giảm cân buổi trưa, huấn luyện viên câu lạc bộ trung tâm thể hình tại San Diego, Craig Valency, giải thích: “Tập luyện trong giờ nghỉ trưa rất phổ biến, đem lại niềm vui, là cách dễ dàng để tạo nhiều hoạt động thể chất trong cuộc sống”.

Đặc biệt, Trường đại học Bristol (Anh) đã có một công trình nghiên cứu về việc tập thể dục buổi trưa, nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Workplace Health Management với nội dung như sau: “Tập thể dục buổi trưa giúp giảm stress, cải thiện sức khỏe. 200 người thử nghiệm việc tập thể dục trưa nhận thấy họ khỏe khoắn, tươi vui, giải quyết công việc tốt hơn hẳn vào buổi chiều so với khi không tập”.

 

2. Bài tập giảm cân buổi trưa bằng yoga

Yoga được biết đến là một bài tập với những động tác nhẹ. Những bài tập yoga chủ yếu dựa trên hoạt động của hệ hô hấp (sự thở) và thiền. Yoga chính là bài tập mang đến chân giá trị của cuộc sống. Qua những động tác có tính vươn dũi, phản xạ, co vặn nhằm thúc đẩy hoạt động toàn cơ thể tìm lại sự hài hòa. 12 tư thế chào mặt trời trong Yoga rất thích hợp để tập vào buổi trưa.

Những động tác yoga buổi trưa tuy không cử động mạnh nhưng lại mang lại kết quả giảm cân một cách khoa học. Theo nhiều nghiên cứu, việc áp dụng bài tập Yoga này vào buổi trưa là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

3. Những lưu ý bạn nên biết khi tập thể dục buổi trưa

Những bài tập giảm cân buổi trưa trên sẽ thật sự phát huy tác dụng và hiệu quả nếu như bạn chú ý đến những lưu ý dưới đây:

- Nên bổ sung năng lượng trước khi tập

- Thời gian tập không quá 60 phút

- Lựa chọn những bài tập vừa sức

- Sau khi luyện tập, bạn nên dành khoảng thời gian để nghỉ trưa, tầm 15-20 phút.

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây liên quan đến bài tập giảm cân buổi trưa sẽ có ích cho bạn trong việc thực hiện kế hoạch giảm cân. Sự kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn nhận được kết quả giảm cân như mong muốn.

Chúc các bạn thành công!

Current rating: