BÍ KÍP CHO MẸ GIẢM CÂN SAU SINH HIỆU QUẢ NHẤT

Giảm cân sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm. Hầu hết chị em đều cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm cân sau sinh vì việc này thật sự không phải đơn giản, tuy nhiên sau khi sinh, nếu biết đúng cách, chị em chúng ta có thể dễ dàng trở lấy lại vóc dáng thọn gọn như ngày nào.

Trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự tiêu hao chất béo, vừa là để "chữa lành cơ thể", vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân này bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và hợp lý để còn đảm bảo nguồn sữa cho con.

 

Nuôi con bằng sữa mẹ

Các mẹ có biết rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ chính là cách giảm cân sau sinh tốt nhất. Các chất dinh dưỡng mẹ tẩm bổ đều được chuyển hóa thành sữa cho con. Vì thế, khi cho bé bú, mẹ đã đốt cháy 600 – 800 calo mỗi ngày rồi đấy, từ đó không còn cần phải lo lắng về năng lượng thừa tích tụ nữa nhé!

 

Cắt giảm lượng Calo

Cắt giảm lượng calo một cách hợp lý và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú.

 

Lựa chọn thực phẩm giảm cân phù hợp

Bạn sẽ không muốn mình gầy như một cái xác ve nếu cứ cố tìm cách cắt giảm calo của cơ thể. Chính vì thế, điều quan trọng là phải lựa chọn thực phẩm cho phù hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì.

Các sản phẩm chị em nên sử dụng để giảm cân sau sinh là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển calo thành năng lượng va không lưu trữ dưới dạng mỡ.

 

Tập thể dục đúng phương pháp

Tất nhiên, tập thể dục giúp bạn giảm cân, nhưng sau khi đã có một em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức "luyện tập" giúp giảm trọng lượng rồi.

 

Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau sinh là lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

Current rating: