Bí quyết đơn giản giúp bạn có được thân hình thon gọn như phụ nữ Nhật

Tại Nhật Bản, chúng ta sẽ rất khó để bắt gặp một phụ nữ thừa cân. Tuy nhiên, khi nhìn vào chế độ ăn uống của họ thì đáng lẽ việc thừa cân phải xảy ra. Vậy bí quyết ăn nhều mà không béo của phụ nữa Nhật là gì?

Ăn uống là một trong những nhu cầu thiết yếu và vô cùng cần thiết đối với tất cả mọi người, cũng là một trong những niềm hạnh phúc của cuộc đời. Tuy nhiên với nỗi lo tăng cân phụ nữ lại ăn rất ít, không dám đụng đũa nhiều. Nhưng người Nhật lại có cách khắc phục điều này, chúng ta cùng tìm hiểu xem những bí quyết ăn nhiều mà không béo của phụ nữ Nhật là gì.

Do người Nhật rất cẩn thận trong việc chọn lựa thực phẩm hay tỉ mỉ trong cách ăn?

 

Bắt đầu bữa ăn bằng việc uống canh

Đầu tiên, trước khi ăn gì đó trong mâm cơm thì người Nhật sẽ bắt đầu bằng việc uống canh, đặc biệt là canh thịt. Điều này sẽ giúp cho họ có cảm giác no bụng ngay từ đầu bữa ăn, như vậy thì họ sẽ ăn ít hơn. Bữa ăn của họ nhẹ nhàng, không quá no nhưng khi ăn xong đều cảm thấy thỏa mãn.

Tại Nhật đã có một cuộc thí nghiệm với 2.188 người đàn ông và 2.849 phụ nữ đã chỉ ra rằng chỉ số thể chất (BMI) của những người uống canh từ 5-6 lần trước bữa ăn trong một tuần sẽ thấp hơn 23 (đây là chỉ số lý tưởng), còn những người không thường xuyên uống canh trước bữa ăn có chỉ số BMI vượt qua 27.

 

Phụ nữ Nhật biết cách thưởng thức bữa ăn

Người Nhật được dạy ngay từ nhỏ về việc cần ăn chậm và thưởng thức từng miếng ăn của mình, ăn không chỉ bằng miệng mà còn bằng mắt. Bữa ăn của người Nhật chú ý đến sự cân bằng và làm ấm cơ thể.

Người Nhật thường lựa chọn những thức ăn tươi sống như thịt, cá hay sữa và các chế phẩm được làm từ sữa như bánh ngọt. Họ luôn thờ ơ với những đồ ăn nhanh. Bởi người Nhật tin rằng ăn đồ ăn tươi sống sẽ giúp ta có cảm giác nhanh no hơn những đồ ăn nhanh.

Đặc biệt, lượng calo trong các món ăn được làm từ những nguyên liệu tươi ngon thì chắc chắn sẽ không hề cao. Nguyên liệu sử dụng trong các bữa ăn của người Nhật đa dạng, tự nhiên, tươi ngon, theo mùa.

Bên cạnh đó kỹ thuật nấu nướng của người Nhật chú trọng sự thanh nhẹ, thường dùng các phương pháp hấp, hầm, nướng hoặc xào nhanh. Họ cũng dùng những loại dầu tốt cho tim mạch. Ở Nhật, bữa sáng rất được coi trọng, đây là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày.

 

Thích ăn đồ ăn tươi

Đồ ăn tươi không chỉ thu hút lượng lớn người ăn mà nhiệt lượng trong nó sẽ được giảm rất nhiều. Người Nhật thường có thói quen sử dụng 5 màu sắc cho các món ăn trên bàn ăn của họ là đỏ, xanh đen, vàng, trắng và đen tương ứng với các màu đó chính là ớt đỏ, bí, hành tây, đậu đen, súp lơ và bắp cải. Bởi họ tin rằng chúng ta nên sử dụng nhiều loại rau chứ không phải chỉ một trong một bữa ăn.

 

Giữ thói quen ăn rau và trái cây

Muốn giữ được vóc dáng mảnh mai của mình thì phụ nữ nên ăn nhiều món ăn từ rau xanh và trái cây. Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trong suốt 12 năm với 74.000 y tá và phát hiện ra rằng những người thường xuyên dùng rau và hoa quả làm thức ăn chính có cân nặng ít hơn những người bình thường 28%.

 

Không làm việc khác khi ăn

Trên thế giới hay ngay tại Việt Nam đều có thoi quen vừa dùng bữa vừa xem tivi, một số người thì vừa lái xe vừa ăn đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, người Nhật lại coi những hành động đó là mất lịch sự.

Người Nhật khi dùng bữa họ tập trung vào việc ăn uống của mình và không hề làm việc gì khác trong bữa ăn của họ. Các chuyên gia chỉ ra rằng khi chúng ta ăn trong lúc làm việc, tham gia giao thông hay xem tivi, chúng ta rất dễ bị phân tâm và trong vô thức chúng ta sẽ ăn nhiều hơn, thậm chí khi đã no nhưng vẫn cứ ăn.

 

Giữ thói quen tập luyện đều đặn

Tập thể dục thể thao luôn được coi là phương pháp giữ thân hình mảnh mai hiệu quả nhất. Và phụ nữ Nhật cũng vậy, vận động được coi là một phần trong đời sống hàng ngày của người Nhật.

Current rating: