BƠI LỘI THẾ NÀO ĐỂ GIÚP ÍCH CHO QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN CỦA BẠN

Bơi lội là một môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng vì môn thể thao này giúp giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng thon gọn cho chị em phụ nữ.

Bơi lội được xem như một môn thể thao mang tính chất “thể dục thẩm mỹ”. Đây cũng là môn thể thao tốt nhất bởi vì khi bạn bơi là toàn bộ cơ thể của bạn phải vận động. Xét về mặt năng lượng thì lượng calo mà bạn đốt cháy, thì bạn nên bơi tự do là cách tốt nhất. So với bơi sải hoặc bơi bướm, hình thức này có thể tiêu hao 300 calo trong vong 30 phút. Nhưng với điều kiện bạn phải bơi với vận tốc cao chứ không phải là bơi thư giãn.

 

Lợi ích của việc bơi lội

Đốt cháy calo hiệu quả

Khi bơi 1 tiếng có thể giúp bạn đốt cháy 400 đến 500 calo, vì vậy, bơi lội giúp đốt cháy calo tốt hơn các môn như đi bộ hoặc chạy. Kết hợp giữa chạy bộ và bơi lội sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc giảm cân của bạn.

Tăng cường sức mạnh

Khi bơi dưới nước, cơ thể bạn chịu áp lực khá lớn. Bạn không thể ngay lập tức tăng cường sức mạnh cơ bắp khi bơi nhưng theo thời gian nó sẽ kích thích sự phát triển các bó cơ. Nhờ đó bạn có thể khỏe mạnh hơn khi chọn bơi lội làm môn thể thao chính.

Vận động toàn thân

Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo để toàn bộ cơ thể bạn vận động, từ tay chân, đầu cổ, các bộ phận khác cũng phải vận động để bạn luôn nổi trên mặt nước, điều đó giúp bạn cải thiện sức khỏe cơ thể tốt hơn, giúp các bộ phận hoạt động đều đặn và mang lại hiệu quả tốt. Đó là điều mà những môn thể thao khác còn thiếu và đồng thời cũng giải thích tại sao những người bơi thường xuyên sẽ có dáng đẹp.

Giúp hệ thống trao đổi chất được cải thiện

Những hoạt động thể chất khi bơi giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo, làm tăng nhịp tim và hỗ trợ tăng cường hệ thống trao đổi chất của cơ thể.

Một khi hệ thống trao đổi chất được cải thiện tốt sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Động lực để giảm cân

Phần này chủ yếu dựa vào tâm lý, để mặc một bộ đồ bơi đẹp thì bạn phải có một dáng đẹp – đó là điều hiển nhiên. Và chính vì thế nó sẽ là động lực để bạn giảm cân và bạn sẽ trông rất đẹp và thật sự quyến rũ trong những bộ đồ bơi mà bạn đã lựa chọn.

 

Những lưu ý khi bơi lội để giúp ích cho quá trình giảm cân hiệu quả

Bơi đúng kỹ thuật và thời gian

- Khi bạn bơi lượng calo mà cơ thể bạn tiêu thụ đạt tới mức 400-650 calo trong 60 phút. Muốn đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng một cách hiệu quả nhất, thì bạn nên tập ít nhất 2-3 lần/tuần với thời gian qui định khoảng 30-45 phút là tương được với quãng đường khoảng 400-500m mà bạn bơi được thì lúc ấy lượng mỡ của bạn sẽ tan đi đáng kể.

- Bạn có thể chạy bộ (khởi động) và sau đó nhảy xuống bể bơi hoặc tập xen kẽ với các bài tập trên mặt đất bởi các bài tập này sẽ giúp các cơ khác nhau trong cơ thể bạn được hoạt động.

- Bạn có thể chủ động bản thân để khiến cho nguồn năng lượng đốt cháy và tiêu hủy nhiều hơn trong khi bạn bơi bằng cách: Tăng cường hoạt động của các cơ tay và chân khi bơi.

- Chú ý nên thay đổi tốc độ lúc nhanh lúc chậm và điều chỉnh hơi thở một cách nhẹ nhàng phù hợp với vận tốc. Làm đúng như thế sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

- Hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân mình bằng cách tăng thời gian bơi, hãy tham gia một số hoạt động dưới nước như thể dục dưới nước hoặc chạy ngược chiều với dòng nước. Sử dụng đúng kỹ thuật để khi bơi không mệt mỏi mà có thể bơi xa hơn và thời gian dài hơn.

- Bơi đều đặn, bạn sẽ cải thiện được tầm vóc cơ thể một cách cân đối, mà một khi cơ thể bạn càng cân đối thì bạn càng dể đốt cháy mỡ nhiều hơn và bạn có một thân hình nóng bỏng và mạnh khỏe.

Tuy bộ môn bơi lội này mang lại hiệu quả cao, nhưng đòi hỏi cũng cao, vì thế, bạn nên kiên nhẫn và chờ đợi. Nếu bạn không thỏa mãn hay không hứng thú với cách làm tan mỡ bụng bằng bộ môn này hãy tiềm hiểu cách khác có thể giúp bạn lấy lại vòng eo nhanh chóng mà thời gian rất ngắn.

Current rating: