CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI XOÀI MÀ ÍT AI BIẾT ĐẾN

Xoài có mật độ năng lượng thấp do đó có xu hướng giúp giảm cân dễ dàng hơn. Đó là bởi vì bạn có thể lấp đầy lượng calo ít hơn so với ăn trái cây có mật độ năng lượng cao. 1 gr xoài chứa 0,6 calo nên xoài cung cấp năng lượng rất thấp so với các loại trái cây khác.

Ngoài ra, xoài chứa chất xơ cũng có thể giúp giảm cân, vì chất xơ giữ cho dạ dày của bạn đầy trong một thời gian dài và do đó làm giảm cảm giác thèm ăn.

Một cốc xoài chứa 2,6 g sợi chất xơ, chiếm khoảng 10% giá trị chất xơ được khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày.

Nếu tiêu thụ với số lượng phù hợp, xoài có thể là một loại quả có hiệu quả để giảm cân. Bởi vì xoài có hàm lượng fructose cao nên chúng cần được tiêu thụ với số lượng hạn chế.

 

Vì sao ăn xoài có thể giảm cân?

Xoài chứa chất phytochemical hạn chế các tế bào mỡ mở rộng và quá trình này ngăn cản bạn tăng cân. Chúng cũng chứa axit malic và axit tartaric - hai yếu tố này giữ cho cơ thể kiềm. Điều này làm cho bạn ít có khả năng tăng cân do kháng insulin cũng như ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp.

Xoài cũng giúp giải độc cơ thể của bạn bằng cách loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong xoài giúp loại bỏ chất khỏi thành ruột của cơ thể. Ngoài ra, loại trái cây này rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm cân.

Xoài có thể giúp bạn loại bỏ mỡ bụng và cải thiện tâm trạng của bạn vì chúng có các chế phẩm sinh học tự nhiên giúp giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh. Phần thịt của quả xoài chứa chất ức chế carbohydrate tự nhiên giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi ngày bạn nên ăn 2-3 phần xoài và không nên ăn nhiều hơn. Bạn cũng không nên tiêu thụ xoài với sữa và trái cây họ cam quýt. Ngoài ra, xoài không nên được tiêu thụ với một bữa ăn khác.

 

Các lợi ích sức khỏe khác của việc ăn xoài

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin C, là một trong những trái cây bổ dưỡng.

Xoài cũng chứa vitamin K giúp hấp thụ canxi và thúc đẩy sức khỏe xương tối ưu. Xoài chứa các đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và giúp cơ thể hoạt động tốt. Một quả xoài chín vừa chứa khoảng 165 calo, vì vậy bạn có thể ăn xoài trước khi tập thể dục khoảng 30 phút để tận dụng năng lượng nhận được từ trái cây này theo cách tốt nhất có thể.

Một cốc xoài chứa 75% vitamin C giúp giữ tình trạng viêm, béo phì và các bệnh như viêm khớp dạng thấp và bệnh tiểu đường ở vịnh. Khoảng 25% vitamin A và 25 loại carotenoid khác nhau có trong xoài giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi tập thể dục. Vitamin B6 và các vitamin nhóm B khác giúp tuyến giáp và tuyến yên duy trì hoạt động một cách trơn tru.  Xoài cũng giàu magiê giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh của bạn.

 

Khi nào bạn nên ăn xoài để giảm cân?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo thời gian tốt nhất để ăn xoài là trong nửa đầu của ngày, nghĩa là vào giữa buổi sáng khi BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) cao.

Một số cách giảm cân thú vị bằng xoài ít ai biết

 

1. Gỏi xoài

Gỏi xoài vừa là món ăn chính trong bữa cơm, vừa là món ăn chơi được nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu:

- Xoài xanh

- Tôm khô

- Các gia vị

Cách làm:

- Xoài xanh gọt vỏ, dùng đồ bào, bào sợi. ngâm trong chút nước muối.

- Tôm khô làm sạch, ngâm trong nước sau đó đun nóng một ít dầu điều, phi tỏi thơm, cho tôm vào xào săn lại, rưới vào một thìa nhỏ nước mắm, một ít đường cát trắng, nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, đảo đều

- Cho chút nước vào tôm đun chính và khô lại

- Trộn tôm với xoài xanh, thêm rau răm, củ kiệu vào, trộn đều. Vì tôm đã thấm gia vị nên khi bạn gắp xoài ăn lẫn với tôm vừa ăn, nếu nhạt có thể pha bát nước mắm chua ngọt ăn kèm, dùng với bánh đa hay bánh phồng tôm.

- Món nộm xoài xanh là một trong những món ăn giảm cân vô cùng hiệu quả và nên cho vào trong thực đơn giảm cân các bạn nhé.

 

2. Salad xoài

Nguyên liệu:

- Xoài

- Rau húng, bạc hà

- Dầu ôliu

- Muối, tiêu

Cách làm:

- Xoài gọt vỏ, xắt lát dài chừng 3-4cm, dày 2mm là vừa ngon

- Rau húng bạc hà rửa sạch, cắt nhỏ.

- Trộn chỗ thịt xoài vừa xắt với 2 muỗng cafe dầu olive, 1/3 muỗng cafe muối, một ít tiêu và một nhúm rau húng

- Cho vào tủ lạnh chừng 30p, đợi salad đủ mát thì mang ra trộn đều lần nữa rồi xếp lên trên vài lá húng còn nguyên lên trên để tạo màu sắc và thưởng thức.

 

3. Xoài dầm

Nguyên liệu:  

- Xoài xanh: 1 kg

- Đường:  6 - 7 thìa ăn cơm

- Muối tinh: 1 thìa cà phê đầy, ớt bột.

Cách làm:

- Pha nước ấm với muối vào sau đó gọt bỏ vỏ xoài rồi ngâm ngay vào bát nước muối.

- Xoài đem thái miếng nhỏ, ngâm với nước muối khoảng 5 phút sau đó vớt ra để ráo nước.

- Trộn đều xoài với đường tiếp tục ngâm cho đến khi đường tan và thấm vào xoài.

- Khi xoài đã ngấm đường thì trộn tiếp với ớt bột và muối tinh.

Bên cạnh việc sử dụng các món ăn từ xoài để giảm cân bạn cũng nên chú ý đến những thực phẩm khác và chế độ nghỉ ngơi, luyện tập phù hợp để nhanh chóng đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Chúc các bạn thành công.

Current rating: