Giảm cân hiệu quả và tăng sức đề kháng cho cơ thể với đu đủ

Bạn đang tìm 1 cách giảm cân có lợi cho sức khỏe? Việc có 1 thân hình mảnh mai là điều mọi phụ nữ luôn mong mỏi. Nhưng đa phần mọi người giảm cân sai cách. Họ thường giảm cân theo kiểu giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, và rất ít người thành công. Nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn khỏe mạnh, thế thì bạn nên cân nhắc việc ăn đu đủ bí quyết giảm mỡ bụng nhanh chỉ với sinh tố đu đủ là sự lựa chọn của nhiều bạn tin dùng.

 

Dinh dưỡng có trong đu đủ:

Lượng beta caroten trong đu đủ có nhiều hơn trong các rau quả khác. Beta caroten là một tiền chất của vitamin A, vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A.

Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng. Trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg beta caroten.

Ngoài ra trong đu đủ còn chứa nhiều vitamin. Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C, trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C.

Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm.

Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét.

Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

1. Ăn đu đủ giúp bạn giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng vẫn khỏe mạnh, thế thì bạn nên cân nhắc việc ăn đu đủ. Đu đủ chín không chỉ ngon ngọt mà còn có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Hợp chất papain có trong đu đủ rất tốt cho sức khỏe. Nó giàu vitamin, canxi, sắt, khoáng chất và phốt pho.

Ngoài ra, đu đủ giàu chất chống oxy hóa và chất xơ giúp cơ thể thải độc và đốt cháy mỡ thừa. Đu đủ ít calo và chất béo, do đó giúp ngăn béo phì.

Chất xơ có trong đu đủ sẽ giúp tạo cảm giác no, để bạn không có cảm giác thèm ăn, cơ thể không muốn tiếp nạp thêm calo. Hơn nữa, trong đu đủ, hàm lượng cholesterol và chất béo khá thấp nên đu đủ có thể hỗ trợ giảm cân, hạn chế thèm ăn, là cách giảm cân nhanh và hiệu quả.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trong 100gr đu đủ chỉ có chứa 32kcal nên việc ăn đu đủ thường xuyên sẽ giúp bạn vẫn có đủ năng lượng duy trì hoạt động cả ngày mà cơ thể không tiếp nhận và tích tụ chất béo dư thừa, giúp bạn không bị tăng cân như nhiều loại hoa quả khác.

 

2. Chữa bệnh với đu đủ.

Trong đu đủ có chứa rất nhiều loại en-zym, ví như en-zym papain rất tốt cho tiêu hoá, giúp tiêu hoá các thức ăn giàu prô-tê-in một cách dễ dàng hơn. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh celiac (một loại bệnh mà không thể tiêu hoá prô-tê-in trong lúa mì, hay gliandin) thì có thể ăn đu đủ xanh để chữa căn bệnh này.

Ở Mỹ người ta đã chứng minh rằng, quả đu đủ có thể chế biến thuốc để chữa bệnh lệch khớp xương hay có thể chế ra thuốc tiêm, có công dụng làm giảm đau đớn do các dây thần kinh gây nên.

Hỗ trợ tiêu hoá

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đu đủ có chứa một loại enzim tiêu hoá mang tên "papain", rất tốt cho quá trình tiêu hoá.

Chính bởi lý do này, nước ép của trái đu đủ xanh đã được sử dụng trong việc bào chế ra các loại thuốc với mục đích chữa trị và hỗ trợ hệ thống tiêu hoá.

Có khả năng chống ung thư

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong trái đu đủ có chứa chất chống ung thư và giúp ngăn ngừa sỏi mật. Cho nên, bạn hãy "năng" ăn đu đủ với mục đích phòng ngừa ung thư.

Current rating: