Món ăn từ dứa giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn

Mỗi trái dứa chỉ chứa 40 đơn vị calo. Thành phần chủ yếu còn lại của nó là nước và chất xơ - những chất có tác dụng giảm cân tốt.


Thành phần chủ yếu của dứa là nước và chất xơ

Ngoài ra, trong quả dứa còn chứa nhiều Bromelain - 1 loại enzym giúp thủy phân protein (chứa trong thịt cá) thành các axit amin có lợi cho tiêu hóa và phân giải lượng calo thừa trong cơ thể (loại bỏ gần 1/3 chất béo có trong khẩu phần ăn khỏi cơ thể)... Do đó, dứa được xếp vào loại thực phẩm giúp giảm cân vô cùng an toàn và hiệu quả.


Chế biến món ngon từ dứa để giảm cân


Dứa tươi cắt miếng

Cắt dứa thành từng miếng vừa ăn, có thể xát lên một chút muối rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh. Đây là cách làm đơn giản, dễ làm lại không sợ béo.


Nước ép dứa

Nước dứa tươi ép có tác dụng đốt cháy chất béo. Cụ thể, Bromelain kết hợp với các enzym như lipase, giúp tiêu hóa mỡ thừa trong cơ thể.


Kem dứa

Để trái dứa trong ngăn đá rồi xắt ra thành từng miếng và bỏ vào máy xay sinh tố cộng với một muỗng cà phê. Xay hỗn hợp này và bỏ vào ngăn lạnh là bạn đã có món tráng miệng mát lạnh trong ngày hè. Hàm lượng chất xơ trong quả dứa khiến người dùng có cảm giác no nhờ đó tốt cho quá trình giảm cân.


Đậu phụ xốt dứa

Nguyên liệu:

Đậu trắng, dứa tươi, cà chua, và gia vị.

Chế biến:

- Đậu thái miếng vuông nhỏ 1cm.

- Dứa gọt vỏ thái miếng có kích cỡ như đậu phụ.

- Đun nóng dầu ăn rồi cho dứa vào xào cùng cà chua. Thêm nước đun sôi và thả đậu phụ, nêm 1 thìa hạt nêm, đun vừa lửa trong khoảng 3 - 5 phút để gia vị và nước dứa ngấm vào đậu.

- Trang trí xà lách, cà chua cho đẹp mắt rồi dùng món lúc nóng.

Trong món ăn này, không chỉ dứa có tác dụng giảm cân mà đậu cũng vậy. Đậu phụ chứa nhiều protein thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều đậu bạn sẽ có cảm giác no lâu. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa ở phần bụng của bạn.

Current rating: