Món ngon giảm cân bổ dưỡng ăn hoài không ngán

Nhiều người do không biết cách chế biến món ăn giảm cân đúng cách mà khiến lượng calo tích lũy trong cơ thể ngày một tăng cao. Lúc này, dù nhóm thực phẩm ăn kiêng được lựa chọn phù hợp thì cũng không giúp gì được cho bạn trong nỗ lực kiểm soát cân nặng. Vì thế, tình trạng béo phì, thừa cân là không thể tránh khỏi. Sau đây, chung tôi sẽ cùng mọi người tìm hiểu các phương pháp nấu nướng giúp thức ăn thơm ngon và không gây tăng cân cho người sử dụng.

 

Cách chế biến món ăn giảm cân từ trứng và lòng trắng trứng

Trứng là một trong những nguyên liệu được sử dụng để giảm cân thành công cho nhiều người vì tạo cảm giác no lâu, hạn chế tình trạng thèm ăn. Tuy nhiên, một số cách chế biến như chiên, xào, ốp la với nhiều dầu mỡ có thể khiến kế hoạch ăn kiêng của bạn bị đổ vỡ. Sau đây là những phương pháp chế biến hạn chế lượng calo trong các món ăn được nấu từ nguyên liệu này:

- Trứng luộc: Việc luộc trứng trong nước vừa giúp đảm bảo không có dầu mỡ trong món ăn mà lại giữ nguyên được nguồn protein dồi dào. Người ăn kiêng có thể sử dụng món ăn trong 1 tuần hoặc 1 tháng tùy vào thực đơn giảm cân để kiểm soát cân nặng.

- Chế biến lòng trắng trứng: Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chỉ nên ăn tối đa 4 quả trứng trong tuần kiểm soát tốt lượng cholesterol trong cơ thể. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng để thay thế mà không cần lo ngại đến sức khỏe. Cách chế biến hiệu quả nhất thường là luộc hoặc chiên với một chút dầu ăn thực vật.

 

Chế biến đồ ăn giảm cân với cá và thịt

Cá, thịt hay các thực phẩm chứa nhiều protein khác có thể sử dụng để giảm cân an toàn nếu được chế biến đúng cách. Theo lời khuyên của những người đã kiểm soát cân nặng thành công nhờ phương pháp ăn kiêng low carb thì cách nấu hiệu quả với những loại nguyên liệu này là:

- Nướng: Cách chế biến theo kiểu nướng giúp lượng mỡ béo trong cá, thịt tan chảy ra ngoài và không hấp thu thêm bất cứ chất béo nào từ bên ngoài. Do đó, người ăn kiêng có thể giảm cân nếu ăn đồ nướng.

 

Chế biến đồ ăn bằng cách nướng

- Luộc/hấp: Đây là những cách làm chín đồ ăn mà không cần sự tác động của dầu, mỡ và các loại chất béo khác nên được người ăn kiêng áp dụng nhiều. Ngoài việc ăn các món thịt, cá luộc/hấp thông thường, bạn có thể xé nhỏ nguyên liệu rồi trộn chung với salad rau củ để có được sự ngon miệng hơn.

 

Chế biến món ăn giảm cân với sinh tố hoa quả

Nhiều cách chế biến món ăn giảm cân với hoa quả được áp dụng nhưng đa số người ăn kiêng vẫn thích uống sinh tố. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

- Bạn rửa sạch hoa quả. Nếu là các loại quả có vỏ cứng không ăn được thì chỉ giữ lại phần ruột bên trong.

Cho hoa quả vào máy xay sinh tố

- Phần hoa quả đã sơ chế được cho vào máy, xay nhuyễn thành sinh tố. Tốt nhất là không cho thêm đường hay sữa vì có thể gây béo.

- Sau khi xong, bạn có thể uống liền hoặc để ly sinh tố vào ngăn mát tủ lạnh để khi uống có cảm giác mát lạnh, ngon hơn.

Current rating: