Những cách giảm cân thiếu khoa học mà chị em nên tránh

Không ăn chất béo, bỏ bữa hay tập thể dục liên tục nhiều giờ là những sai lầm phái đẹp thường gặp khi giảm cân.


Bỏ bữa

Bỏ qua bữa sáng, trưa và tối có thể là cách dễ dàng để giảm đáng kể lượng calo, nhưng nó cũng sẽ dễ dàng tăng trở lại. Một nghiên cứu gần đây trên động vật được công bố trên tạp chí Journal of Nutritional Biochemistry cho thấy, những con chuột ăn một bữa mỗi ngày chỉ để nạp những chất béo không lành mạnh.


Uống giấm táo trước khi ăn

Một số nghiên cứu cho thấy giấm tăng cường lượng đường trong máu và tạo cảm giác no. Nhưng khi uống chất lỏng có tính axit cao như giấm có thể gây kích ứng cổ họng và dạ dày. Vì vậy, chỉ nên sử dụng giấm như là một gia vị cho món salad.


Không ăn tất cả chất béo

Bỏ quá tất cả các dạng chất béo, bao gồm những thứ có lợi cho sức khoẻ như dầu ôliu, bơ không chỉ khiến bữa ăn của bạn trở nên nhạt nhẽo mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Không ăn đủ chất béo cũng làm bạn nhanh đói, da khô và tinh thần mệt mỏi.

Chế độ ăn ít chất béo hoàn toàn không có hiệu quả cho việc giảm cân.


Cắt bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm

Mỗi nhóm thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể chúng ta cần. Ngoài ra, bạn có thể cảm thấy thèm thức ăn bạn cắt đi.


Uống nước đá

Uống nước lạnh làm cho cơ thể phải làm việc nhiều hơn để nước có thể đạt đến nhiệt độ bên trong cơ thể, quá trình này đốt cháy 8 calo. Tuy nhiên, đây là con số không đáng kể để giảm cân.


Tập thể dục nhiều giờ liên tiếp

Tập thể dục nhiều hơn đồng nghĩa là nhiều calo bị đốt cháy. Tuy nhiên, tăng mức độ hoạt động của cơ thể sẽ làm bạn đói bụng và thèm ăn. Cắt một hoặc hai giờ tập để đảm bảo bạn có thể kiểm soát cơn đói của mình.

Current rating: