NHỮNG KIỂU BÉO BỤNG THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC MÀ BẠN CẦN BIẾT

Béo bụng vẫn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Mỡ thừa vùng bụng làm bạn trở nên phì nhiêu hơn, vòng eo bánh mì khiến bạn mất tự tin trong việc lựa chọn trang phục. Vậy bạn cần khắc phục béo bụng như thế nào? Trước tiên bạn cần hiểu được những kiểu bụng béo để biết được mình đang thuộc kiểu nào để có những cách khắc phục phù hợp và hiệu quả. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé các bạn.

 

1. Béo bụng trên

Biểu hiện của béo bụng trên là phần trên to, hay cảm giác tức bụng và đau khi ngồi lâu.

Lý do: Ăn uống không đúng giờ giấc, uống nhiều chất có cồn, hay bị căng thẳng.

Bài tập:

- Đứng rộng hay chân hơn vai, tay đặt trên đùi của bạn.

- Cúi thấp người sao cho lưng song song với sàn và uốn từ trên qua trái xuống dưới lên bên phải thành nửa hình tròn.

- Tập liên tục 1 phút nghỉ 15 giây và tập lại.

 

2. Béo bụng dưới

Biểu hiện: Phần bụng dưới to, chảy xệ và vòng 3 to.

Lý do: Ít vận động, đi giày cao gót lâu ngày khiến bạn hay ưỡn bụng, tích mỡ bụng.

Bài tập

- Đứng thẳng hai chân khép sat, tay đặt trước ngực

- Bắt đầu chùng gối và nhảy lên đồng thời xoay hông qua trái.

- Thực hiện lại động tác xoay hông qua phải.

- Tập liên tục càng nhiều càng tốt.

 

3. Béo bụng 2 bên

Biểu hiện: Bụng nhỏ nhưng 2 bên hông to, tích mỡ, mặc quần lộ bụng ngấn mỡ.

Lý do: Lười vận động, đứng không thẳng khiến máu lưu thông không đều.

Bài tập

- Đứng thẳng với 2 chân dang rộng hơn vai 1.5 lần. Tay trái chống hông, tay phải giơ cao qua đầu.

- Bắt đầu chùng gối trái, nghiêng người sang trái, tay trái chạm sàn, tay phải vẫn giơ qua đầu, mắt nhìn theo tay phải.

- Tập liên tục 1 phút rồi đổi bên.

 

4. Béo toàn bộ bụng

Biểu hiện: Bụng to đều, hay bị trướng bụng, dáng người giống trái táo.

Lý do: Ít ngồi, đứng nhiều hoặc thừa cân, hệ tiêu hóa có vấn đề gây trướng bụng.

Bài tập

- Ngồi trên đất, 1 tay duỗi thẳng tới trước, 1 tay để sau lưng vuông góc với tay trước cầm tạ tay hoặc 1 chai nước, mắt nhìn theo tao sau, đầu gối co.

- Vặn người từ sau ra trước và đổi tạ cho tay trước.

Current rating: