Những lưu ý trước khi giảm cân mà các nàng cần nhớ

Bạn bỏ ra phần lớn thời gian để thực hiện ăn kiêng liên tục để giảm cân nhưng cân nặng luôn tăng trở lại. Vậy điều gì đang xảy ra, có thể bạn đã chưa có kế hoạch giảm cân hiệu quả & lâu dài.

Hẳn nhiên bạn biết rõ: Mỗi người có một chiều cao nhất định, màu tóc hay màu mắt riêng và không thể tự quyết định điều này. Bên cạnh đó, mỗi người cũng có một số cân nặng nhất định! Các nhà chuyên môn gọi đó là: Định mức cân nặng của cơ thể, nghĩa là một khoảng cân mà cơ thể được lập trình sẵn và tình nguyện đấu tranh để duy trì mức đó.

LÊN KẾ HOẠCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ LÂU DÀI

Đi tìm định mức cân nặng

Mỗi người có một định mức cân nặng khác nhau, ví dụ một cô nàng cao 1,65m với khung người nhỏ thường có định mức khoảng 51-57kg, nhưng một phụ nữ khác có cùng khung người có thể nặng từ 55-62kg. Khoảng dao động dù khác nhau nhưng giống nhau ở chỗ: Cơ thể luôn "chiến đấu" để bảo toàn con số đó.

"Chiến tranh" trong hòa bình với cân nặng

Định mức cân nặng được quy định bởi các yếu tố sinh học và di truyền hay còn gọi là những tác nhân bên trong bao gồm một cấu trúc nhỏ nằm sâu trong não, dây thần kinh chạy giữa não và bao tử cùng một loạt các hormone khác. Tuy nhiên, tác nhân từ bên ngoài lại chiến thắng yếu tố bên trong để đóng vai trò quyết định, đó chính là: Thói quen ăn uống và tập thể dục.

Hạn chế hấp thu calories

Một nguyên tắc nghe có vẻ cũ nhưng bạn đã thực hiện đúng cách chưa?, về nguyên tắc cơ bản, giảm cân chỉ là cách kiểm soát lượng calo trong cơ thể, để thực hiện kế hoạch giảm cân tốt hơn, hãy kiểm tra điều này bằng những phương pháp sau đây nhé.

Dựa vào bảng tính calo

Bảng tính calo từ viện dinh dưỡng Việt Nam là cách nhanh nhất có thể giúp bạn định lượng được số lượng calo hấp thu trong các món ăn như: Bún, phở, bánh mỳ, khoai... sử dụng bảng tính calo kết hợp thêm kế hoạch dưới đây.

Kế hoạch giảm cân hiệu quả lâu dài

* Để ước mơ vóc dáng trở thành hiện thực bạn cần nhớ:

Nguyên Tắc Đầu Tiên Khi Giảm Cân hiệu quả:

- Nếu năng lượng nạp vào > Năng lượng tiêu hao = Tăng cân lại.

- Nếu năng lượng nạp vào = Năng lượng tiêu hao = Giữ nguyên cân nặng.

- Nếu năng lượng nạp vào < Năng lượng tiêu hao = Giảm cân.

Từ đó, dựa theo độ tuổi, cân nặng và chiều cao của bạn, bạn hãy sử dụng bộ công cụ dưới đây để tính toán.

1 – Thay đổi chế độ ăn uống, calo nạp vào (tính toán calo hợp lý). Bằng cách ăn uống theo bảng tính calo chi tiết trong bộ công cụ.

2 – Tích cực luyện tập đốt cháy calo bằng các bài tập thể thao (nhớ dùng công cụ tính số calo được đốt cháy)

3 – Cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể để đảm bảo giảm cân hiệu quả và an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe

4 – Thực hiện một lối sống lành mạnh, không bia rượu và thuốc lá...

Sau số ngày đặt ra mà bộ công cụ đã tính toán, bạn sẽ đạt được cân nặng như ý của mình, lưu ý rằng nếu bộ công cụ khuyến cáo nguy hiểm thì bạn nên hạ số cân nặng mục tiêu xuống hoặc tăng số ngày đặt mục tiêu lên.

Current rating: