THỰC ĐƠN GIẢM CÂN BẰNG KHOAI LANG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Đối với cách giảm cân bằng khoai lang, nhiều bạn vẫn còn e dè vì không tin tính hiệu quả của nó. Nhưng trên thực tế, khoai lang là một loại thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giúp nhuận tràng, giàu vitamin mà còn có nhiều khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie. Thực tế đã chỉ ra khoai lang chính là một loại thực phẩm vàng trong việc đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa. Khoai lang sẽ giúp cơ thể thon gọn, săn chắc chỉ trong thời gian ngắn đảm bảo cho việc giảm cân hiệu quả. Áp dụng ăn khoai lang theo cách dưới đây hiệu quả giảm cân bất ngờ sẽ đến với bạn.


Giảm cân với khoai lang theo từng giai đoạn


Giai đoạn 1

Trước khi mới bước vào cách giảm cân bằng khoai lang, bạn hãy ăn 1 củ khoai lang vào bữa sáng kèm theo hoa quả như táo, việt quất, ổi, nho, dâu tây... hoặc ăn thêm 1 hộp sữa chua, và 1/2 ly sữa tươi tách béo không đường. Buổi trưa và tối bạn vẫn có thể ăn uống như bình thường nhưng cần lưu ý phải giảm lượng tinh bột và đường. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, thịt đỏ, trứng, thịt nạc thay vì đồ nhiều chất béo và tinh bột.

Giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, việc giảm cân nhanh sẽ có điều độ mạnh hơn. Bạn hãy thay thế bữa sáng và tối bằng khoai lang. Bây giờ khoai lang chính là thực phẩm chính trong cách giảm cân nhanh của bạn. Ngoài khoai bạn có thể ăn kèm rau củ luộc, không ăn thịt cá. Đối với bữa trưa thì ăn cơm hoặc bánh mì tùy ý nhưng cũng cần phải lưu ý phần liều lượng. Bên cạnh bữa ăn chính, để giúp cơ thể có thêm năng lượng và không lâm vào tình trạng quá đói, bạn lưu ý cứ cách 3 tiếng lại ăn thêm bữa nhẹ bằng các loại hạt như hạt điều, óc chó, hạnh nhân,... hoặc một số loại trái cây khác như lê, táo, cam, dưa chuột.


Giai đoạn 3

Khi cơ thể đã dần quen với cách giảm cân nhanh này, bạn hãy thay thế cả 3 bữa bằng khoai lang có sự kết hợp thêm của rau củ quả luộc, thịt nạc, ức gà, các loại trái cây giảm cân. Để đảm bảo giảm cân an toàn bạn thực hiện giai đoạn này vào 2 ngày còn lại trong tuần.

Những lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang

- Khi giảm cân bằng khoai lang, bạn phải lưu ý rằng không phải loại khoai lang nào cũng cho tác dụng đúng như ý muốn. Sử dụng đúng loại khoai lang chất lượng sẽ cho bạn kết quả giảm cân tốt hơn và hiệu quả hơn rất nhiều:

- Bạn nên ăn khoai lang có màu trắng thay vì màu tím vì khoai lang trắng có chứa nhiều chất giúp cho cơ thể bạn chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Chỉ nên ăn khoai lang luộc và hấp, các loại khoai lang chiên xào thực sự có tác dụng không tốt với cơ thể. Dầu mỡ dùng để chiên xào khoai lang có thể khiến cho cơ thể bạn ngày càng béo hơn.

- Không nên ăn khoai lang nướng thay vì khói bụi trong than sẽ làm cho củ khoai lang không còn hợp vệ sinh nữa và có thể gây nên các bệnh vô cùng nguy hiểm.

- Trong lúc giảm cân với khoai lang bạn có thể ăn kết hợp với các loại trái cây khác trừ quả hồng. Hồng kết hợp với khoai sẽ lên men axit làm bào mòn dạ dày, tăng tiết axit vị gây ra kết tủa, hại dạ dày và hoàn toàn có thể dẫn tới các triệu chứng loét dạ dày.

- Không nên ăn khoai lang vừa mới đào lên vì lúc này củ khoai lang còn mủ khá nhiều và các loại vi khuẩn có hại từ lòng đất cũng bám vào củ khoai lang gây ra các bệnh vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe con người.

- Bạn có thể ăn kết hợp khoai lang với rau xanh hoặc các chất giàu đạm, ít béo khác nhằm bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

- Mỗi đợt giảm cân như trên, các bạn nên tiến hành trong vòng 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn bình thường. Lưu ý là các bạn tuyệt đối không nên ăn quá nhiều loại khoai lang trong thời gian ngắn vì điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn.

- Trong quá trình giảm cân bằng khoai lang, để có được cuộc sống cân bằng và khỏe mạnh, bạn nên ăn uống, tập luyện, sống khoa học, ngủ đủ giấc và uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày.


Chúc các bạn thành công và xinh đẹp!

Current rating: